Lượt xem: 695

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng gặp gỡ, ăn sáng cùng doanh nghiệp

Sáng ngày 1/7, tại nhà ăn Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng gồm các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Bùi Quốc Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh gặp mặt, ăn sáng cùng các doanh nghiệp trong tỉnh. Đây là lần thứ 3, trong năm 2023, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng có buổi gặp gỡ, ăn sáng cùng với cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trong buổi gặp gỡ với doanh nghiệp. Ảnh: H.LAN

 

    Thông tin với doanh nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có sự chuyển biến trên một số lĩnh vực, đặc biệt với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh đã khởi công dự án cao tốc Dự án thành 4 thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 trước thời hạn quy định của Chính phủ. Bên cạnh những kết quả đạt được, Sóc Trăng cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, sản lượng lúa, tôm đều giảm; chỉ số sản xuất công nghiệp giảm so với cùng kỳ; tăng trưởng tín dụng thấp; doanh nghiệp thành lập mới không như kỳ vọng… kéo theo tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong 6 tháng đầu năm đạt khá khiêm tốn. Bên cạnh đó, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh thông tin chi tiết về kết quả giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp trong lần gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp vào đầu tháng 6.

    Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, các doanh nghiệp có nhiều chia sẻ với những thông tin bổ ích về quy trình sản xuất tôm giống, nguyên nhân vì sao tôm bị nhiễm bệnh… Qua đó, các doanh nghiệp cũng  kiến nghị, đề xuất đến lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ; hỗ trợ xây dựng vùng trồng; truy xuất nguồn gốc nguyên liệu; có chính sách hỗ trợ vốn cho người nuôi tôm; xem xét quy trình, thời gian đăng kiểm xe của các công ty chuyên chở công nhân lao động, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả…

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cám ơn các doanh nghiệp đã dành thời gian đến gặp gỡ, ăn sáng cùng lãnh đạo tỉnh. Đồng chí ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp và sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh giải quyết thấu đáo, đảm bảo theo đúng trình tự, quy định của pháp luật, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp phải thượng tôn pháp luật, (nhất là về môi trường, khói bụi, xe quá tải trọng…), không đánh đổi môi trường vì lợi ích kinh tế, cùng cộng đồng trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của tỉnh Sóc Trăng.

H.LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 6056
  • Trong tuần: 76,763
  • Tất cả: 11,800,083